Đại lý   |   Bài viết   |   Giới thiệu   |   Liên hệ   |   Sơ đồ web
Giải pháp hội nghị truyền hình - Video Conferencing

I/ GIỚI THIỆU.

Hội nghị truyền hình là một bước phát triển đột phá của công nghệ thông tin cho phép những người tham dự tại nhiều địa điểm từ những quốc gia khác nhau có thể nhìn thấy và trao đổi trực tiếp với nhau qua màn hình tivi như đang họp trong cùng một căn phòng. Công nghệ này đã được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực đặc biệt trong hội họp và hội thảo. Bên cạnh đó Hội nghị truyền hình còn được ứng dụng phổ biến trong giáo dục đào tạo, an ninh quốc phòng, y tế - chăm sóc sức khỏe.


Ngày nay, với sự phát triển nhanh chóng của hạ tầng mạng băng rộng, dịch vụ Hội nghị truyền hình đang dần trở nên phổ biến trên thế giới cũng như ở Việt Nam.

1. MỤC ĐÍCH SỬ DỤNG

Hội nghị truyền hình có thể đáp ứng các yêu cầu của hầu hết các lĩnh vực:

Sản xuất:

Đưa ra quyết định về phát triển và thiết kế sản phẩm, Tổ chức những kiểm tra để kiểm soát chất lượng trên các địa điểm khác nhau, Cung cấp các chuyên gia những cách sửa chữa máy móc từ xa, Phối hợp các đơn hàng với các nhà cung cấp, Tạo ra một văn hóa công ty riêng cho các chi nhánh ở nước ngoài, Chuẩn bị các kế hoạch kinh doanh liên tục, Kiểm soát tập trung vào các nhóm với khách hàng, Tổ chức đào tạo cho nhân viên ở xa;

Tài chính:

Hợp tác thời gian thực - thiết lập chiến dịch hàng ngày, chia sẻ tin tức và tình hình thị trường và đưa ra các quyết định mà không gây xáo trộn, Mở rộng các dịch vụ tài chính chuyên môn cho khách hàng tại các chi nhánh ở xa, họp giao ban giữa các chi nhánh hàng tuần hoặc hàng ngày. Phỏng vấn các ứng viên tiềm năng ở xa, Tạo ra các cơ hội tư vấn và đào tạo

Giáo Dục và Đào Tạo

Hợp tác với các tổ chứ giáo dục khác, Mở rộng các lớp tập huấn cho nhân viên từ xa, Bao gồm những thuyết trình từ các chuyên gia và các môn học trong trường, Cung cấp đào tạo và giáo dục liên tục cho nhân viên và người dạy

Hội nghị truyền hình đem lại nhiều lợi ích

+ Tiết kiệm thời gian di chuyển.

+ Tiết kiệm chi phí công tác phí.

+ Thực hiện cuộc họp trực tuyến giữa nhiều văn phòng.

+ Nhanh chóng tổ chức cuộc họp.

+ Lưu lại toàn bộ nội dung cuộc họp.

+ An toàn bảo mật.

+ Chất lượng dịch vụ ổn định.

+ Giá thành hợp lý.

2. CÁC THÀNH PHẦN CỦA HỘI NGHỊ TRUYỀN HÌNH

Hội nghị truyền hình bao gồm 3 nhân tố chính:

+ Thiết bị chuyên dùng để thu và truyền tín hiệu âm thanh, hình ảnh thông qua hệ thống mạng

+ Hệ thống mạng phù hợp

+ Phòng hội nghị

Thiết bị hội nghị:

Một thiết bị hội nghị cơ bản bao gồm 3 thành phần thiết bị trình chiểu ti vi, máy chiếu… ), camera để thu hình, micro để thu âm và bộ xử lí tín hiệu bao gồm mã hoá và giải mã tín hiệu . Bộ mã hoá s nhận hình ảnh và âm thanh rồi chuyển hoá thành tín hiệu số để truyền tải trên hệ thống mạng đển những vị trí khác. Tại những vị trí nhận tín hiệu, bộ giải mã sẽ chuyển đổi những tín hiệu nhận được thành âm thanh và hình ảnh. Cuối cùng những tín hiệu hình ảnh và âm thanh đó s được truyền tải đển hội nghị thông qua thiết bị trình chiếu.

Hệ thống mạng:

Hội nghị truyền hình được sử dụng trong hai hệ thống mạng thông thường sau:

+ Mạng internet thông qua giao thức IP

+Mạng vi n thông thông qua giao thức ISDN

Hiện nay hội nghị truyền hình thường ưu tiên sử dụng giao thức IP do sự phổ biến, tiện lợi và chi phí thấp của mạng Internet so với ISDN.

Phòng Hội Nghị:

Yếu tố để b t đầu một cuộc hội nghị truyền hình hiệu quả là có được một phòng hội nghị phù hợp. Một căn phòng thông thường sẽ không thể đem lại hiệu quả như ý. Tai người có thể thích ứng với các tiếng ồn xung quanh nhưng micro sẽ khuếch đại những âm thanh đó và sẽ làm nhiễu cuộc hội nghị. Mắt người cũng có thể thích ứng với các điều kiện ánh sáng khác nhau như tình trạng ngược sáng..., nhưng camera sẽ không thể thích ứng với tình trạng ánh sáng có độ tương phản cao như vậy. Cách thiết kế, bài trí trong phòng cũng cần được lưu ý kĩ để có được một cuộc hội nghị truyền hình hiệu quả.

Hội nghị truyền hình cũng là một hình thức trong truyền hình nên nó cũng có những tiêu chí tương tự. Về ánh sáng nên tránh những trường hợp có độ tương phản cao. Đồ vật trong phòng không nên quá nhiều. Chuyển động trong phòng cần ở mức tối thiểu. Âm thanh trong hôi nghị truyền hình có thể bị chậm trễ ( trong khoảng . giây nên điều này có thể tạo ra cảm giác không thoải mái. Giữa hình ảnh và giọng nói thể bị trì hoãn tạo ra sự không ăn khớp với nhau.

3. CÁC KIỂU HỘI NGHỊ TRUYỀN HÌNH

+ Điểm-Điểm hội nghị truyền hình được thiết lập ch giữa 2 văn phòng/ vị trí để 2 bên có thể đồng thời nghe và thấy nhau.

+ Đa điểm hội nghị truyền hình được thiết lập với từ 3 văn phòng vị trí trở lên với nhau. Đối với dạng này cần phải có thiết bị xử lí thông tin đa điểm MCU – Multipoint Control Unit để thu nhận và phân phối hình ảnh, âm thanh đến các vị trí tham gia hội nghị truyền hình.

II/ CÁC YÊU CẦU

1. NHU CẦU CỦA KHÁCH HÀNG

Khách hàng cần một giải pháp có thể đáp ứng được các tiêu chí:

+ Tiết kiệm thời gian di chuyển cho các thành viện tham gia các cuộc họp, hội nghị giữa các văn phòng chi nhánh ở các vùng địa lý khác nhau.Tiết kiệm chi phí công tác phí di chuyển, sinh hoạt cho các thành viên đi họp xa.

+ Tạo điều kiện d dàng hơn cho những người tham gia cuộc họp.

+ Lưu lại toàn bộ nội dung cuộc họp r ràng và chính xác.

+ Cần đảm bảo khả năng bảo mật cao.

+ Có thể d dàng tận dụng cơ sở hạ tầng hiện tại.

+ Triển khai cài đăt nhanh chóng, bảo trì d dàng.

+ Chất lượng dịch vụ ổn định, dễ sử dụng

2. GIẢI PHÁP CỦA CHÚNG TÔI


Các thành phần của hệ thống HNTH:

Hệ thống HNTH được chia thành các thành 02 thành phần chính:

+ Hạ tầng mạng truyền dẫn:

Là cơ sở hạ tầng cho phép truyền tải lưu lượng hình ảnh là lưu lượng thoại đi. Mạng truyền dẫn này có thể là mạng IP (leased line / ADSL) hoặc là đường đa dịch vụ ISDN ( Integrated Service Digital Network) hoặc mạng ATM. Việc sử dụng loại hình mạng truyền dẫn nào là tùy chọn của chủ đầu tư tùy theo quỹ tài chính. Tuy nhiên đối với đường ADSL chúng tôi không khuyến nghị vì chất lượng thấp và độ ổn định kém dẫn đến việc đồng bộ giữa tín hiệu tiếng và hình không tốt và gây ra giật hình ảnh.

Trong trường hợp ngân sách cho phép việc sử dụng đường truyền Leased line sẽ cho kết quả tốt nhất do độ ổn định cao. Tuy nhiên việc sử dụng đường ISDN cũng cho chất lượng khá tốt.

Tốc độ tối thiểu cho đường truyền dẫn được khuyến nghị là 384 Kbps, điều này có nghĩa là khi sử dụng đường truyền ISDN ta phải sử dụng tối thiểu 3 kênh 128 Kbps.

+ Thiết bị đầu cuối chuyên dụng cho HNTH:

Có chức năng chuyển hình ảnh và âm thanh trong hội nghị ở đầu này thành dạng tín hiệu số theo một cách thức mã hóa, nén tính hiệu rồi chuyển tín hiệu này tới đầu kia và ngược lại. Mỗi thiết bị này phải được trang bị tại một điểm hội thảo, ta có thể coi thiết bị này như là thiết bị điều khiển đa điểm mà thông số quan trọng nhất là số điểm mà nó có khả năng điều khiển cùng một lúc.

Trong trường hợp chỉ thực hiện tại hai điểm thì không cần quan tâm nhiều lắm đến khả năng điều khiển của thiết bị này. Tuy nhiên khi số điểm tăng lên thì khi thiết kế phải quan tâm đặc biệt đến thông số này đồng thời tốc độ đường truyền cũng phải được nâng cấp.

Ngoài ra khi hệ thống lớn ta cần phải có hệ thống trang âm hội nghị chuyên dụng cho việc thu giọng nói, hệ thống máy chiếu hỗ trợ hình ảnh. Hệ thống tự động điều chỉnh Camera, điều chỉnh màn chiếu...


    Để tư vấn về giải pháp dự án và giá cả tốt nhất xin liên hệ
Công ty Cổ Phần dịch vụ và Thương mại mạng - Viễn thông ETN Việt Nam

Văn phòng giao dịch: Tầng 1 nhà A6C Đường CD2 Khu Tập Thể Nam Trung Yên - Trung Hoà - Cầu Giấy - Hà Nội.
Tel/Fax : +844-6269 1168/ +844-6269 1165
Website: www.etn.com.vn / www.etn.vn
Email: contact@etn.com.vn


GỬI Ý KIẾN CỦA BẠN ĐỌC VỀ BÀI VIẾT NÀY
Họ và tên : *   Địa chỉ :  

Email : *


Ý kiến của bạn : *
  Mã bảo vệ :
 

 

Tel: +844 6269 1168
  Kỹ thuật PC:       04.39923168
 
  Kinh doanh:        0903223316
 
  KD online:         0903223316
 
  Dự án:                   0903223316
 
Cheap jordans shoes, cheap jordans for sale, jordans retro 13, foamposites For Sale, cheap jordan 12, Canada Goose sale, Retro jordans for sale, Cheap foamposites for sale, Cheap air jordans for sale,